menu opt-in

Tác Dụng Của Tỏi Đen 🧄

Tác Dụng Của Tỏi Đen 🧄

“Thần dược” do con người tạo ra

Bài viết bởi Jinny Huynh, đăng ngày 16-07-2020. Cập nhập ngày 12-10-2021.

Bạn đang phân vân không biết tác dụng của tỏi đen là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết này của team Thật Là Ngon nhé.

Tỏi đen là thực phẩm quý rất tốt cho sức khỏe của con người. Tỏi đen là một thành phẩm được lên men từ tỏi trắng và được phát minh ra bởi 1 người nông dân của xứ sở kim chi.

Tuy nhiên, những công dụng quý giá của tỏi đen lại được người Nhật phát hiện ra đầu tiên. Do vậy mà tới ngày nay, tỏi đen đã được sử dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Vậy bạn có biết những tác dụng mà tỏi đen đem lại hay chưa?

Hãy cùng Thật Là Ngon tìm hiểu nhé!

Tác dụng của tỏi đen trong ngăn ngừa và điều trị ung thư

Đây là một trong những lợi ích hàng đầu mà tỏi đen mang lại. Ung thư là 1 trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Và y học vẫn đang nỗ lực để tìm ra phương thuốc nhằm chữa trị căn bệnh này.

Tỏi đen được nghiên cứu và phát hiện ra có tác dụng rất tốt cho các bệnh nhân đang trong quá trình điều trị ung thư. Ăn tỏi đen mỗi ngày sẽ có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể.

Các nghiên cứu y học được thực hiện cho thấy khả năng chống ung thư của tỏi đen cụ thể là ung thư bạch cầu, dạ dày và ruột già.

Tỏi đen làm được điều đó vì tỏi sau khi lên men có chất gây ức chế tế bào ung thư gấp 10 - 12 lần so với tỏi trắng 🧄. Nó cũng làm giảm sự di chuyển và tăng trưởng của các tế bào ung thư.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu đã chứng minh tỏi đen có tác dụng giúp ổn định đường huyết và giảm biến chứng của bệnh tiểu đường gây ra.

Trên thế giới có khoảng hơn 400 triệu người mắc bệnh tiểu đường. Và dự tính đến năm 2030, con số này sẽ tăng lên khoảng 500 triệu người và chiếm tới 80% gánh nặng y tế của đất nước. Ở Việt Nam thì có khoảng 5 triệu người mắc phải căn bệnh này và là nguyên nhân gây tử vong cao thứ 3.

Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường là mức đường trong máu luôn cao. Không chỉ vậy, nó còn gây ra các biến chứng như tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể, các bệnh về thần kinh và thận.

Tỏi đen chứa hàm lượng acid amin cao gấp hơn 300% so với tỏi thường nên sử dụng tỏi đen chữa bệnh tiểu đường hiệu quả sẽ cao hơn gấp nhiều lần so với tỏi trắng. Hơn nữa, hoạt chất allicin trong tỏi đen làm cho đường được phân hủy nhanh, từ đó kiểm soát được lượng đường trong máu.

Tỏi đen cũng thúc đẩy đường chuyển hóa thành năng lượng, giúp tăng cường sức khỏe.

Các nhà khoa học còn tìm thấy chất alkaloid trong tỏi đen sẽ kích thích insulin giúp giảm lượng đường trong máu. Điều đặc biệt là chất này lại hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến lượng đường huyết của những người có sức khỏe bình thường.

Rất nhiều người đã sử dụng tỏi đen và nhận thấy được sự cải thiện rõ rệt của bệnh. Không những bệnh tiểu đường thuyên giảm và sức khỏe cũng tốt hơn rất nhiều.

Tác dụng của tỏi đen đối với tim mạch

Với công dụng chống oxy hóa tự nhiên, tỏi đen là trợ thủ đắc lực trong việc bảo vệ các tế bào của hệ thống tim mạch. Tỏi đen có tác dụng tốt trong việc làm giãn nở các mạch máu, giảm các tế bào mỡ, chống xơ cứng, xơ vữa động mạch và giảm cholesterol trong máu.

Do vậy, ăn tỏi đen không chỉ đem lại 1 trái tim khỏe mạnh mà còn đặc biệt tốt cho người bị cao huyết áp. Trong tỏi đen chứa hàm lượng lớn magie rất tốt trong việc đảm bảo chức năng hoạt động của các enzyme. Dùng thường xuyên sẽ giúp ổn định đường huyết, giảm các mảng bám trong động mạch, giúp bạn tránh hiện tượng đau tim và đột quỵ.

Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể

Tỏi đen giúp bạn có 1 sức đề kháng tốt, rất thích hợp cho người lớn tuổi và người có sức đề kháng yếu. Đặc biệt có ích cho trẻ nhỏ khi thời tiết thay đổi.

Tỏi đen có chứa các hợp chất giúp giảm số lần mắc bệnh cảm cúm, giảm các triệu chứng của hen suyễn, dị ứng. Và nếu bị cảm, tỏi đen cũng sẽ giúp bạn vượt qua cơn cảm cúm nhanh hơn.

Tỏi đen cũng có tác dụng tốt cho người bị suy giảm miễn dịch vì dùng hóa chất hoặc chiếu xạ, người ốm bệnh lâu ngày và sức khỏe suy kiệt.

tác dụng của tỏi đen với sức khỏe

Nếu bạn đang trong tình trạng mệt mỏi do làm việc quá sức, thức khuya thường xuyên thì việc sử dụng tỏi đen thường xuyên sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, trong tỏi đen có chứa hơn 100 hợp chất hoạt tính. Và các hoạt tính này có tác dụng giúp chống và giảm viêm, giảm sưng, kháng khuẩn, kháng nấm, giúp xoa dịu cơn đau và lành nhanh các vết thương chẳng hạn như viêm họng, viêm thanh quản... Do vậy, nó có tiềm năng lớn để điều trị các bệnh về viêm nhiễm, trong đó có viêm khớp ở người.

Những người đang gặp các vấn đề về da như mụn, viêm da, kể cả vảy nến cũng nên ăn tỏi đen để cải thiện tình hình bệnh của mình.

Giúp giảm căng thẳng, tăng cường trí nhớ

Tỏi đen là bài thuốc tốt giúp chữa chứng mất ngủ, giảm tâm trạng lo lắng và căng thẳng thái quá.

Các hoạt chất trong tỏi đen còn giúp tăng cường và phục hồi trí nhớ. Việc suy giảm trí nhớ ngày nay xảy ra ở không chỉ ở người cao tuổi mà còn cả ở những người trẻ do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Không chỉ vậy, tỏi đen còn giúp phòng chống bệnh Alzheimer hiệu quả. Đây là một bệnh lý về não tác động đến trí nhớ, suy nghĩ và hành vi. Bệnh Alzheimer là hội chứng suy giảm trí nhớ, nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng tư duy và gây ra những trở ngại cho cuộc sống hằng ngày.

Tác dụng của tỏi đen cho hệ tiêu hóa

Nếu bạn bị đau bụng hoặc rối loạn tiêu hóa, đặc biệt là các bé nhỏ, bạn có thể sử dụng tỏi đen ngâm mật ong sẽ giảm ngay triệu chứng. Nếu bạn không có tỏi đen ngâm mật ong thì có thể sử dụng tỏi đen ăn kèm 1 thìa mật ong cũng được.

Rối loạn tiêu hóa là mầm mống của nhiều bệnh nguy hiểm như viêm loét dạ dày, viêm đại tràng mãn tính và thậm chí là ung thư đại trực tràng. Nhiều người đã sử dụng tỏi đen và thu được kết quả cải thiện tình trạng bất ngờ.

Đặc biệt, ăn tỏi đen thường xuyên còn giúp loại bỏ giun sán hiệu quả, đem đến cho bạn 1 hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Và tỏi đen cũng có ích trong việc chống và điều trị bệnh táo bón.

tác dụng của tỏi đen - Thần dược cho mọi người

Bảo vệ và tăng cường chức năng gan

Các chất chống oxy hóa mạnh cùng các loại vitamin có trong tỏi đen giúp tăng cường hoạt động của gan, đẩy nhanh tốc độ thải độc tố ra khỏi cơ thể. Ăn tỏi đen đặc biệt có ích đối với những người thường xuyên uống rượu bia.

Tác dụng của tỏi đen cho làn da

tác dụng của tỏi đen

Trong tỏi đen chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, giúp bạn có 1 làn da khỏe đẹp và ngăn ngừa lão hóa. Trong tỏi đen cũng chứa hàm lượng lưu huỳnh thúc đẩy việc hình thành collagen để tái tạo da.

Một nghiên cứu được xuất bản vào năm 2012 trong tạp chí Y học oxy hóa và Tuổi thọ tế bào cho biết, chất chống oxy hóa tự nhiên này đặc biệt phong phú trong tỏi đen, trong khi trong tỏi trắng chỉ chứa 1 lượng rất ít ỏi .

Giúp giảm cân hiệu quả

Liệu ăn tỏi đen sẽ giúp giảm cân hiệu quả hay chỉ là lời đồn!

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng tỏi đen có tác dụng đáng kể trong việc giảm mỡ bụng và kích thước các tế bào mỡ. Trong tỏi đen có chất gây ức chế sự thèm ăn, ngăn ngừa quá trình hình thành mỡ thừa.

Bên cạnh đó, việc tăng quá trình trao đổi chất và chuyển hóa cao giúp đốt cháy calo hiệu quả. Từ đó, giảm sự hình thành các tế bào mỡ mới đến 40%.

tác dụng của tỏi đen

Do vậy, ăn tỏi đen mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn giảm cân 1 cách hiệu quả đấy.

Với tất cả những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như vậy, tỏi đen xứng đáng được gọi là “thần dược”. Các bạn hãy sử dụng tỏi đen mỗi ngày để đẩy lùi bệnh tật và luôn khỏe mạnh nhé! Và đừng quên áp dụng cách làm tỏi đen tại nhà của Thật Là Ngon.

Ảnh: Nguồn Internet

Bài viết bởi Jinny Huynh
Xin chào các bạn, mình là Jinny! Rất vui khi các bạn đã ghé thăm Thật Là Ngon và tìm được công thức món ăn mà mình yêu thích. Với một tình yêu dành cho thức ăn và đam mê nấu nướng, Jinny hi vọng có thể chia sẻ những kinh nghiệm có được đến với các bạn. Chúc các bạn tìm thấy niềm vui trong gian bếp của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết Khác

Ủng hộ

Chi phí hoạt động của Thật Là Ngon hoàn toàn dựa vào sự ủng hộ của bạn đọc.
Hãy hỗ trợ chúng tôi bằng cách sử dụng link giới thiệu bên dưới mỗi khi mua sắm.
Xin chân thành cám ơn bạn!
databaselayers