menu opt-in

Cách Làm Trứng Bọt Biển 🍳

Cách Làm Trứng Bọt Biển 🍳

Món trứng núng nính bồng bềnh kiểu Hàn Quốc

Bài viết bởi Thảo Nguyên, đăng ngày 01-08-2020. Cập nhập ngày 22-02-2021.

Nếu là tín đồ của ẩm thực xứ sở kim chi thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua món trứng rán bọt biển siêu bồng bềnh này. Bạn hãy tham khảo cách làm siêu đơn giản dưới đây, đảm bảo trứng bọt biển siêu "núng nính" nhé.

Đi kèm với bộ đôi bánh mì phô mai bơ tỏi và cà phê bọt biển (Dalgona coffee) thì trứng bọt biển đã tạo nên cơn sốt được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng.

Trứng bọt biển có tên tiếng Anh là "Souffle Omelette". Sở dĩ gọi là trứng bọt biển hay trứng chiên phồng bởi trước khi chiên, lòng trắng trứng được đánh bông mịn tạo cho nó món trứng chiên này có một sự bồng bềnh rất nịnh mắt.

Nghe đến đây là đã muốn bắt tay vào làm ngay món trứng núng nính này rồi. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ cách làm siêu nhanh và đơn giản của món ăn này, bạn hãy thử nhé.

Cách Làm Trứng Chiên Bọt Biển (Souffle Omelette) Ngon
In Công Thức
5 from 3 votes

Cách Làm Trứng Bọt Biển

Bỏ túi cách làm trứng bọt biển siêu mềm mịn và núng nính chỉ trong 15 phút
Chuẩn bị10 phút
Nấu5 phút
Tổng thời gian15 phút
Bữa ăn: Breakfast
Đặc sản: Hàn Quốc
Keyword: trứng bọt biển
Khẩu phần: 1 người
Calories: 190kcal

Nguyên Liệu

Dụng Cụ

Hướng dẫn

Bước 1: Đánh bông trứng

  • Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Đánh tan lòng đỏ với muối. Cho đường vào lòng trắng rồi đánh cho đến khi bông cứng và mịn.
  • Cho lòng đỏ vào lòng trắng đã đánh bông và trộn đều.

Bước 2: Chiên trứng

  • Bắc chảo lên bếp, cho bơ vào rồi tiếp tục cho hỗn hợp trứng vào.
  • Chiên khoảng 2 – 3 phút thì gập đôi miếng trứng, giữ thêm 1 phút rồi lật sang mặt còn lại và chiên thêm 1 phút.
  • Thành phẩm thu được là trứng bồng bềnh núng nính, tan trong miệng.

Nutrition

Calories: 190kcal
Bạn thử chưa?Đăng ảnh lên @ThatLaNgon hoặc tag #thatlangon nhé!

Cách làm trứng chiên bọt biển chi tiết

Bước 1: Đánh bông trứng

Đầu tiên, bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng vào 2 bát riêng. Bạn lưu ý, không được để lòng trắng dính lòng đỏ, nước hay dầu ăn.

cách làm trứng bọt biển

Có nhiều cách để tách lòng trắng và lòng đỏ trứng như sử dụng vỏ trứng, dùng tay, dùng dụng cụ tách lòng đỏ nhưng có lẽ dễ nhất và đảm bảo tách lòng đỏ nguyên vẹn là cách sử dụng vỏ chai nhựa.

Đầu tiên, bạn đập trứng ra đĩa, sau đó bóp chai nhựa và dí sát vào lòng đỏ. Tiếp đó, bạn thả tay ra (giống như hút vật gì đó lên) thì lòng đỏ sẽ hút lên. Cuối cùng, bạn nhanh tay cho lòng đỏ ra đĩa khác.

cách làm trứng bọt biển

Sau khi tách lòng, bạn đánh tan tan lòng đỏ với muối.

Tiếp đó, bạn cho đường vào lòng trắng rồi đánh cho đến khi lòng trắng có vân bóng, bông cứng và mịn. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấc cây đánh trứng lên thì thấy có chóp hơi oặt xuống.

Nếu đánh trứng bằng máy đánh trứng, bạn cho đường vào âu có lòng trắng và đánh tốc độ thấp trong 1 phút để đường tan bớt. Sau đó, bạn tăng tốc dần và đánh cho đến khi lòng trắng bông cứng.

cách làm trứng bọt biển

Nếu đánh bằng cây đánh trứng, bạn khuấy mạnh theo 1 chiều cho đến khi lòng trắng có những bọt li ti. Lúc này bạn mới cho đường vào và khuấy tiếp đến khi nhấc que đánh trứng lên cũng tạo được chóp như khi đánh bằng máy.

cách làm trứng bọt biển

Một trong những lý do khiến món trứng này làm náo loạn mạng xã hội là do các bạn Hàn Quốc đã hướng dẫn phải khuấy đủ 1000 lần thì lòng trắng mới bông. Bạn thử làm và đếm thử xem nó có đúng như lời đồn khuấy trứng 1000 lần không nhé 😊.

Tuy nhiên, mình khuyến khích bạn sử dụng máy đánh trứng để tránh mỏi tay. Bạn chú ý không nên đánh trứng quá lâu, sẽ dẫn đến tình trạng tách nước, khiến bánh mất độ phồng sau khi chiên.

Tiếp theo, bạn cho lòng đỏ đã hòa tan vào âu lòng trắng và trộn đều cho đến khi mịn. Bạn cần trộn nhanh tay theo kiểu hất từ dưới lên và trộn theo 1 chiều từ ngoài vào trong. Bạn cũng không nên trộn quá tay hay khuấy lung tung, sẽ làm vỡ bọt khí khiến cho trứng sau khi chiên mất đi độ bồng bềnh.

Cách Làm Trứng Chiên Bọt Biển Chuẩn Nhất

Bước 2: Cách Làm Trứng Bọt Biển - Chiên trứng

Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp và làm nóng chảo. Sau đó, bạn hạ lửa nhỏ rồi cho bơ vào chà đều hết mặt chảo để chống dính.

Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp trứng vào chảo và dàn đều khắp chảo rồi đậy vung vào.

cách làm trứng bọt biển

Sau khi chiên khoảng 2 - 3 phút thì bạn dùng xẻng gỗ hoặc nhựa chịu nhiệt lật 1 nửa miếng trứng và từ từ gập đôi nửa miếng trứng đó lại như gập bánh xèo. Bạn chú ý không được ấn mạnh miếng trứng xuống.

Bạn giữ thêm 1 phút rồi lật sang mặt còn lại và chiên thêm 1 phút.

Cách Làm Trứng Rán Bọt Biển Ngon Nhất

Thành phẩm thu được là trứng bồng bềnh núng nính, vỏ ngoài vàng đều, giòn giòn, bên trong ruột xốp mịn và tan trong miệng.

Cách Làm Trứng Chiên Bọt Biển Núng Ninh Siêu Ngon

Bên cạnh sốt cà chua, bạn có thể ăn kèm với mật ong nếu thích ăn ngọt. Một chút kem tươi đánh bông ăn kèm cũng rất ngon đó.

Bạn lưu ý món này nên ăn nóng. Nếu để nguội thì trứng sẽ xẹp rất nhanh.

cách làm trứng bọt biển

Một số lưu ý trong cách làm trứng bọt biển

Để đảm bảo đánh lòng trắng được bông, cây đánh trứng hoặc máy đánh trứng và âu đánh trứng phải giữ thật sạch, không dính dầu mỡ. Lòng trắng cũng không được lẫn bất kỳ một chút lòng đỏ nào.

Nếu không muốn dùng bơ thì bạn có thể dùng dầu ăn để thay thế.

Bạn lưu ý, hỗn hợp trứng trộn xong cần phải chiên ngay, nếu không thì bọt khí sẽ tan bớt.

Nếu bạn muốn ăn trứng chín hơn thì có thể giữ mỗi mặt trên chảo thêm 30 - 60 giây.

Ngoài ra, bạn có thể áp phần mép gập của trứng vào thành chảo và hơi nhấc chảo lên cho phần thành chảo tiếp xúc với lửa nhiều hơn. Làm như vậy sẽ giúp phần mép trứng khá dày này chín dễ hơn.

cách làm trứng bọt biển

Bạn cũng có thể chiên cả hai mặt trứng thay vì gập đôi nếu muốn. Tuy nhiên bạn phải thật khéo léo khi lật để trứng không bị vỡ và xẹp.

Do thành phần chính của món ăn này là trứng nên đây là món ăn có dinh dưỡng rất cao. Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn 3 - 4 quả/ tuần và cân đối với các loại thực phẩm khác. Những người bị cao huyết áp hoặc có lượng cholesterol trong máu cao thì vẫn có thể ăn trứng gà, tuy nhiên cũng chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải, khoảng 1 - 2 quả/ tuần.

Cách làm món trứng chiên bọt biển lạ miệng hơn

Bạn hãy thử sáng tạo thêm công thức nhé, chẳng hạn như thêm phô mai, thịt nguội, nấm, rau củ, thịt bò xay… bên cạnh công thức cơ bản.

Cách làm rất đơn giản, bạn xào các nguyên liệu sống cho chín trước. Sau đó thì bạn chiên trứng. Khi chiên được 2 - 3 phút thì bạn cho các loại nhân tùy sở thích vào 1 nửa miếng trứng. Sau đó, bạn gập phần trứng còn lại lên và làm tương tự các bước như hướng dẫn ở trên.

Cách làm món trứng chiên bọt biển lạ miệng hơn

Nếu không thích nhân mặn, bạn hoàn toàn có thể cho các loại trái cây tươi, kem tươi, mứt vào giữa trứng trước khi gập lại. Với loại này, chúng mình khuyên bạn nên chiên trứng chín một chút với lửa cực nhỏ rồi tắt bếp và đổ ra đĩa. Bạn xếp hoa quả, kem tươi theo ý muốn trước rồi mới gặp đôi trứng lại.

Trứng bọt biển và manga

Bạn đã biết món trứng chiên bọt biển này nổi lên từ những chia sẻ của các bạn Hàn Quốc trên mạng xã hội. Nhưng bạn có biết món ăn này đã xuất hiện từ lâu trong những trang truyện tranh của đất nước Nhật Bản?

Nếu bạn là một fan Manga lâu năm và yêu thích nấu ăn thì chắc hẳn cũng nghe tới bộ truyện “Cuộc chiến ẩm thực” (Vua đầu bếp Soma - Shokugeki no Soma). Món trứng bọt biển là 1 trong những món đặc biệt mà cậu bé Yukihira Soma đã nghĩ ra trong cuộc thi nấu bữa sáng với các bạn cùng khóa .

cách làm trứng bọt biển

Đọc truyện hay xem anime, bạn sẽ thấy phiên bản trứng bồng bềnh được Soma làm một cách rất điêu luyện trước mắt các thực khách trong chapter 32. Trong truyện, tác giả đã mô tả:

Miếng trứng lắc lư trên thìa rồi khi cho vào miệng thì như bong bóng mềm mịn tan ra ngay tức khắc, cứ như ảo thuật vậy!

Đọc đến đây thì bạn cũng đã rất tò mò với mùi vị của món trứng này rồi đúng không nào?

Do đó, thay vì làm những món trứng truyền thống thì thi thoảng bạn hãy đổi vị với món trứng bọt biển bồng bềnh này để thực đơn thêm phong phú nhé. Như chúng mình đã gợi ý, bạn hoàn toàn có thể làm thành món ngọt hay món mặn tùy thích.

Chúc các bạn thành công!

*Ảnh: Nguồn Internet

Bài viết bởi Thảo Nguyên
Xin chào các bạn! Mình là Thảo Nguyên. Rất vui khi các bạn ghé thăm và tìm hiểu các công thức nấu ăn trên Thật Là Ngon. Mình thích nấu ăn vì mỗi ngày có một trải nghiệm khác nhau. Hãy cùng tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ cùng mình nhé^^

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chấm Điểm




Bài viết Khác

Ủng hộ

Chi phí hoạt động của Thật Là Ngon hoàn toàn dựa vào sự ủng hộ của bạn đọc.
Hãy hỗ trợ chúng tôi bằng cách sử dụng link giới thiệu bên dưới mỗi khi mua sắm.
Xin chân thành cám ơn bạn!
databaselayers